Hỗ trợ trực tuyến

Phòng tổ chức


Phòng kế toán


Webmaster

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay1020
mod_vvisit_counterTuần này8326
mod_vvisit_counterTháng này32221
mod_vvisit_counterTất cả2357728

Đang trực tuyến

Hiện có 9 khách Trực tuyến
Trang chủ Tin tức Vàng thế giới vượt mốc 1.900 USD/ounce
Vàng thế giới vượt mốc 1.900 USD/ounce
Thứ ba, 06 Tháng 9 2011 22:04

Phiên châu Âu và đầu phiên châu Á sáng nay (6/9), giá vàng thế giới đã tăng kỷ lục lên trên 1.900 USD/ounce khi mối quan tâm nợ khu vực đồng euro khiến các nhà đầu tư tháo chạy khỏi các tài sản rủi ro.

vang

Thi trường chứng khoán ở châu Âu mở rộng sự suy giảm sau khi dữ liệu việc làm Mỹ hôm thứ Sáu cho con số ảm đảm. Cổ phiếu ngân hàng châu Âu đã trượt giảm về mức thấp nhất trong 29 tháng. Đồng euro cũng giảm gần 1% so với đồng USD và giá dầu theo đà giảm mạnh khi các nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn vào vàng.

Theo giới phân tích, kỳ vọng rằng một nền kinh tế Mỹ kém phục hồi sẽ buộc Cục dự trữ liên bang Mỹ sẽ thực hiện vòng nới lỏng định lượng thứ ba, khiến vàng được hỗ trợ tăng.

Vàng giao ngay tăng 16,25 USD, tương đương 0,9% lên 1.900,05 USD/ounce, trước đó vàng đã chạm mức cao 1.902,70 USD/ounce. Đây được coi là một trong những mặt hàng có hoạt động tốt nhất trong năm, khi từ đầu năm đến nay đã tăng khoảng 30%. Vàng kỳ hạn giao tháng 12 tăng 25,90 USD tương đương 1,4% lên 1.903,10 USD/ounce.

Theo các nhà phân tích, trong tháng 8 vàng đã có một tháng biến động mạnh, đạt mức kỷ lục 1.911,46 USD/ounce và có mức tăng lớn nhất kể từ năm 1980.

Hiện châu Âu đang đối mặt với những vấn đề về chính trị mà có thể dễ ảnh hưởng tới các nỗ lực để giải quyết khủng hoảng nợ công của các nước trong khu vực và gia tăng áp lực để các chính phủ các nước tự cố gắng có giải pháp triển để hơn. Vấn đề giải quyết nợ công càng thiếu chắc chắn khi vào ngày Chủ nhật, đảng Dân chủ của Thủ tướng Đức Angela Merkel đã bị mất tín nhiệm trong cuộc bỏ bầu cử địa phương.

Chuyên gia phân tích của Standard Bank Walter de Wet cho biết tình hình hiện tại của Đức có thể làm giảm sự tự do của chính phủ Đức để tài trợ cho khoản giải cứu khủng hoảng nợ công cho các quốc gia trong khu vực như Hy Lạp và điều này sẽ hỗ trợ cho giá vàng tăng.

Theo Vnmedia

 


Xây dựng bởi Vietkent !. Bản quyền thuộc về : Công ty cổ phần đầu tư và xây lắp Constrexim số 8.

san pham rao vat